Giá trị hiện tại dòng tiền của công ty

     Hãy xem xét một công ty với giá trị bằng giá trị hiện tại của những dòng tiền với chi phí vốn theo như chuẩn đánh giá của Modigliani và Miller.  Không cần sử dụng chuẩn đánh giá nào phổ quát hơn, vì những mô hình rủi ro tín dụng thực sẽ được mở rộng chi tiết ở mục dành cho rủi ro tín dụng độc lập và rủi ro tín dụng với danh mục đầu tư.
Giá trị công ty
     Giá trị của công ty là ngẫu nhiên vì dòng tiền tương lai của nó là ngẫu nhiên. Modigliani và Miller giả định một thế giới không tăng tưởng, không suy giảm và không có thuế. Các sách giáo khoa về tài chính doanh nghiệp sẽ nới lỏng những giả định đó. Dòng tiền tự do của công ty là dòng tiền có sẵn cho cổ đông sau khi đã thanh toán những khoản nợ. Trong thế giới đơn giản này, tất cả dòng tiền tự do là cố định. Công ty hoàn toàn được cảp vốn từ cổ phần và có một phần nợ. Điều này không quan trọng bây giờ vì tôi sẽ chỉ ra chi phí gia quyền của vôn của công ty chỉ tùy thuộc vào rủi ro hoạt động và cố định bất kể đòn bẩy của công ty là gì. Nêu không có nợ, công ty không thể vỡ nợ và chi phí vốn là thu nhập yếu cầu của cổ phần, tùy thuộc vào rủi ro kinh doanh của công ty. Nếu có nợ, công ty vỡ nợ nếu giá trị tài sản thấp hơn khoản tiền nợ vào ngày đáo hạn. giá trị công ty là giá trị hiện tại của dòng tiền cố định F và chi phí vốn, mang giá trị khi dòng tiền cố định và vĩnh viễn.

dòng tiền của công ty

       Khả năng thanh toán của công ty được đo bằng giá trị cổ phần của nó. Giả sử dòng tiền ngẫu nhiên bị chi phối bởi một nhân tố duy nhất là tình trạng của nền kinh tế. Thua lỗ giá trị tài sản công ty là độ lệch tiêu cực so với giá trị kỳ vọng. Công ty có dòng tiền kỳ vọng sao cho thu nhập kỳ vọng là E(r).
Lợi nhuận tích lũy từ đầu tư, từ ngày đầu tiên 0 và ngày cuối cùng 1, là ngẫu nhiên và có giá trị kỳ vọng E(r) và độ lệch chuẩn ơ(r) Lợi nhuận được định nghĩa là tỷ lệ chiết khấu khiên cho giá trị hiện tại cửa những dòng tiền bằng với đầu tư ban đầu, là giá trị sổ sách của tài sản A0. Dòng tiền là F = rA0 với giá trị kỳ vọng E(r)A0 và độ lệch chuẩn ơ(r)A0. Miễn là lợi nhuận từ đầu tư cao hơn chi phí vôn (hay F > wA0), công ty tạo ra giá trị. Giá trị được tính từ giá trị ngẫu nhiên của dòng tiền. Điểm thua lỗ là khi công ty mất giá trị. Khi lợi nhuận từ đẩu tư bằng với chi phí vốn, công ty không tạo ra giá trị bởi vì giá trị của khoản đầu tư là bằng 0.
      Lợi nhuận từ đầu tư là con số ngẫu nhiên. Giá trị của công ty vào thời điểm 1 là A, — F/w = rA0 /w. Nó có giá trị kỳ vọng E(r)Aữ /vvvà độ lệch chuẩn ơ(r)A0/w. Điểm thua lỗ với r là w. Miễn là F > wA0 công ty tạo ra giá trị, nêu không nó mất giá trị.
      Giá trị của công ty là ngẫu nhiên. Phân phối của giá trị là phân phổi của dòng tiền, phụ thuộc vào r. Khả năng thanh toán của công ty bị suy giảm khi nó mất giá trị, khi giá trị cuối cùng thấp hơn đẩu tư ban đẩu. Giá trị càng thấp so với khoản đẩu tư, công ty càng mất giá trị.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: quản trị rủi ro tín dụng